Lọc nhiên liệu

Lọc nhiên liệu

Lọc nhiên liệu

Lọc nhiên liệu

Lọc nhiên liệu
Lọc nhiên liệu
Địa chỉ : 103/7/25 Đường số 20, KP4, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP HCM
Email: lienhe@saigonpower.com.vn 1
Tư vấn

Lọc nhiên liệu

Lọc nhiên liệu

Lọc nhiên liêu là một phụ kiện cần thiết cho máy phát điện và phải được thay thế thường xuyên theo đúng định kỳ

để đảm bảo chất hoạt động cho máy phát điện. Hôm nay Công ty Điện Công Nghiệp Sài Gòn xin chia sẽ đến quý khách hàng

cũng như quý bạn đọc các thông tin liên quan đến lọc nhiên liêu máy phát điện. nội dung bao gồm:

  • Nhiên liệu diesel và lọc nhiên liệu
  • Hệ thống nhiên liệu
  • Chất bẩn trong hệ thống nhiên liệu
  • Ba loại hệ thống phun nhiên liệu
  • Thành phần của lọc nhiên liệu và tách nước

1. Nhiên liệu Diesel.

 Dầu diesel là cấu tạo phức hợp của các phân tử hydrocarbon được trưng cất từ dầu thô(150-370. C.)

Dầu diesel lý tưởng;

  • Cháy dễ dàng ở mọi nhiệtđộ
  • Sạch và không có tạp chất
  • Dễ bắt cháy và cháy sạch

2. Lọc nhiên liệu

Lọc nhiên liệu được thiết kế để bảo đảm nhiên liệu sạch cho động cơ bằng cách lọc sạch các hạt bẩn,

tạp chất trong nhiên liệu có thể làm ảnh hưởng tới quá trình cháy nổ và gây mòn các cụm bơm phun.

3. Sơ đồ hệ thống nhiên liệu điển hình

  • Sơ đồ hệ thống nhiên liệu

Cấu hình động cơ dưới đây mô tả hệ thống với lọc tách nước và lọc vặn tinh.

4. Chất bẩn và tạp chất trong nhiên liệu

Làm sao để biết lọc bị tắc?

  • Công suất máy yếu

  • Khó khởi động

Những gì làm tắc lọc?

Các sản phẩm Asphalt, vi khuẩn

Các sản phẩm Asphalt tạo màng phủ lên bề mặt giấy lọc. Vi khuẩn.

(màu xanh đen hoặc nâu)

 

Kết tủa dạng nhũ tương nhiên liệu cũng tạo màng phủ trên giấy lọc.

Parrafins kết tủa và tạo thành dạng nhũ tương.

 

5. Hệ thống phun nhiên liệu

Bơm xoay.

6. Hệ thống bơm nhiên liệu.

Dạng thẳng hàng.

7.Hệ thống phun nhiên liệu

Bơm phun kết hợp (điện tử hoặc cơ)

8. Hệ thống bơm nhiên liệu.

9.Hệ thống bơm phun nhiên liệu.

10. Ảnh hưởng của nước trong nhiên liệu.

  •  Ăn mòn chi tiết hệ thống nhiên liệu
  • Thúc đẩy phát triển vi khuẩn làm tắc lọc

  • Làm rỗ kim phun

  • Giảm tính bôi trơn của nhiên liệu

  • Làm gián đoạn quá trình cháy nổ

11.Nguyên nhân chủ yếu làm hỏng bơm phun cao áp

  • Không có lọc tách nước
  • Lọc kém
  • Bảo dưỡng kém
    • Không xả nước
    • Đọng nước

12. Chi tiết của bơm cao áp.

13. Tách nước hết sức quan trọng.

14. Lọc nhiên liệu và tách nước.

Dòng sản phẩm

15.  Cấu tạo lọc nhiên liệu và tách nước.

16. Lọc tách nước.

17. Lọc tách nước mới của Donaldson với van vặn và xả.

Đặc tính van xả.

  • Tự thông khí: không cần mở van cao trên mạch.
  • Dễ sử dụng và nhanh chóng thuận tiện
  • Thiết kế độc đáo
  • Chỉ cần vặn nửa vòng để xả
  • Đạt và vượt các tiêu chuẩn của nhà sx thiết bị

18.  Ứng dụng trên thị trường lọc thay thế.

  • Case
  • Caterpillar
  • Cummins Quantum
  • Detroit Diesel
  • Dodge
  • Ford
  • John Deere
  • Mack

19. Dải sản phẩm lọc tách.

20. Hiệu suất lọc tách Vặn và Xả.

  • Giấy lọc thường
    • Tách nước đọng 85 – 90%
  • Giấy sợi (Melt blown)
    • Độ tinh lọc cao hơn
    • Tách nước đạt +96%
    • Tuổi thọ keo dài hơn

(giấy lọc thường)

(giấy lọc sợi)

21. Giới thiệu ... Lọc Donaldson Fuel Manager.

Lọc tách nước thiết kế dạng module tách rời

  • Nhiều chi tiết tùy chọn theo yêu cầu
  • Có thể chọn nhiều lõi lọc có
  • độ tinh lọc khác nhau
  • Cốc lắng trong suốt
  • Nắp lọc bằng nhôm đúc.


22. Lắp đặt lọc Fuel Manager® trên động cơ xe tải.

23. Lọc Fuel Manager® Ứng dụng

  • Động cơ diesel tới 600 HP  
  • Lưu lượng 180 g/h (680 l/h)
  • Lắp trên động cơ hoặc khung xe
  • Lắp trên đường hút hoặc
  • đường áp lực
  • Nhiệt độ - 40°C tới 120° C Áp lực làm việc tối đa 100psi

24. Đặc điểm lọc Fuel Manager®

  • Hiệu suất lọc cao + khả năng tách nước
  • Thiết kế dạng module – có thể bổ sung thêm các cụm chi tiết theo yêu cầu
  • Kiểu ren lắp ráp đặc biệt có bản quyền sáng chế bảo đảm chỉ có các lõi lọc đúng loại mới lắp được.
  • Bảo vệ môi trường- thay thế bảo dưỡng mà không bị tràn dầu ra ngoài.
  • Thay thế bảo dưỡng dễ dàng – không cần dụng cụ.

24. Cấu tạo lọc Fuel Manager®

26. Kích thước lọc Fuel Manager®

27. Các cụm chi tiết tùy chọn Fuel Manager®

28. Cốc lắng nước trong suốt

  • Là chi tiết tiêu chuẩn
  • Dễ dàng kiểm tra mức nước lắng đọng
  • Cho phép chứa bổ sung 350 ml nước.

29. Bơm xả e (bơm tay)

  • Xả e khi thay lõi lọc
  • Dễ dàng xả e khi khởi động

30. Cảm biến báo nước

  • Nối với cáp nối của thiết bị
  • Sử dụng điện 12-volt
  • Có thể dùng hoặc không dùng với cốc lắng nước
  • Cấp đồng bộ dây và đèn báo

31. Bộ sưởi nhiên liệu

  • 200 Watts
  • 12 -volts
  • Cảm biến nhiệt tích hợp

32. Van sưởi nhiệt

  • Rất hiệu quả trong khí hậu lạnh
  • Nối với đường nhiên liệu về và sưởi nóng nhiên liệu tránh tạo nhũ tương trên lọc.
  • Sử dụng đầu lắp lọc không tiêu chuẩn.

33. Vành ren lắp ráp đặc biệt

34. Lọc Donaldson Fuel Manager Mã số các chi tiết

35. Hiệu suất lọc

36. Các đặc điểm chính

  • Lọc nhiên liệu hiệu suất cao với khả năng tách nước
  • Nhiều cụm chi tiết tùy chọn   có thể lắp thêm mà không phải tháo khỏi hệ thống.
  • Hệ thống ren lắp ráp bảo đảm chỉ lắp các lõi lọc đúng chủng loại
  • Có thể chọn các lõi lọc với độ tinh lọc 2, 5, 10 hoặc 30 microns
  • Thay thế bảo dưỡng dễ dàng- không cần dụng cụ
  • Cốc lắng nước cho phép xem mức nước để xả. Thay thế lọc không làm tràn dầu.
  • Lưu lượng tới 680 l/h (180 US gals).
  • Có thể lắp ở phần hút cũng như phần áp lực
  • Có thể thay thế các chi tiết tùy chọn – nâng cấp bất kỳ lúc nào.

37. Thông số lọc nhiên liệu

Tiêu chuẩn công nghiệp hiện được dùng để đánh giá kiểm tra lọc nhiên liệu là SAE-J905 and ISO-4020.

  • Mỗi phương pháp kiểm tra sử dụng các cách thức tương tự để kiểm tra, đánh giá chất lượng lọc. Các yếu tố chung:
    • Áp suất móp lọc,                 Áp lực phá hủy thủy tĩnh
    • Bền mỏi,                             Tuổi thọ và hiệu suất
    • Bền rung,                            Độ sạch của giấy lọc
    • Điểm nổi bóng khí,             Lưu lượng- độ nghẽn

38. Thông số của lọc nhiên liệu

Hiệu quả lọc

  • Độ cản trở lưu lượng – xác định độ chênh áp khi cho chất lỏng kiểm tra đi qua lọc ở điều kiện tiêu chuẩn.
  • Tuổi thọ và hiệu suất xác định tỷ lệ lượng chất bẩn bị giữ lại và khả năng giữ chất bẩn của lõi lọc.
  • Kiểm tra cho qua 1 lượt – xác định đặc tính giữ hạt bẩn với kích cỡ xác định của lọc. Kết quả được đưa ra là hệ số Beta.
  • Độ sạch của giấy lọc – xác định số lượng tạp chất hữu cơ và vô cơ sẽ xâm nhập ở một lọc mới chưa sử dụng.

Kết cấu

  • Áp lực móp lõi lọc - xác định độ bền lõi trong và giấy lọc.
  • Áp lực phá hủy thủy tĩnh - xác định áp lực hoạt động lớn nhất.
  • Bền mỏi - khả năng chịu xung áp lực.
  • Bền rung – khả năng chịu độ rung của động cơ.
  • Điểm nổi bóng khí – tính bền vững cơ học của lõi lọc.

SAE-J905 và ISO-4020

Lưu lượng và nghẽn lọc – xác định sự tổn hao áp suất khi cho cho dung dịch kiểm tra (Viscor) đia qua lọc trong điều kiện tiêu chuẩn.

  • Kiểm tra được thực hiện trên một lọc sạch mới.
  • Lưu lượng phổ biến = 5.5 – 7.5 l/p
  • Áp lực cản trở phổ biến lớn nhất = 520 mm H2O

SAE-J905 và ISO-4020

Tuổi thọ và hiệu suất lọc- xác định tỷ lệ số hạt bẩn (kích cỡ xác định) được giữ và khả năng lưu giữ chất bẩn của lọc.

  • Chất bẩn sử dụng để kiểm tra:
    • SAE-J905 = kết hợp các thành phần hữu cơ và vô cơ.
    • ISO-4020 = hạt mịn theo chuẩn ISO
  • Khả năng giữ chất bẩn {tính bằng gam}, Hiệu suất. {% tỷ lệ lượng chất bẩn được lọc trên lượng được đưa vào lọc}
  • Không đếm số lượng hạt và cỡ hạt

Tiêu chuẩn kiểm tra SAE-J1985 cho qua 1 lượt (Single Pass) - xác định khả năng giữ hạt bẩn của lọc nhiên liệu.

  • Tỷ lệ hiệu suất lọc % được tính dựa trên số lượng hạt bẩn đầu vào và số lượng hạt bẩn đi qua lọc..
  • Chất bẩn được cho đi qua lọc một lượt. Kiểm tra được kết thúc khi một dung tích nhất định nhiên liệu bẩn được đi qua lọc.
  • Khả năng giữ chất bẩn theo tiêu chuẩn này nếu được đưa ra thì chỉ là số liệu ước tính.

39.Thông số lọc tách nước

Ngoài các thông số như ở lọc nhiên liệu thường, lọc tách nước cần được đánh giá thêm khả năng tách nước.

2 dang kiểm tra với các loại nước khác nhau

40. Thuật ngữ

  • Spin On (lọc vặn ren)
  • Cartridge (lọc dạng thả)
  • Cellulose Media (giấy lọc thường)
  • Synthetic Media (giấy nhân tạo)
  • Melt-blown media (giấy lọc dạng sợi tách nước)
  • Fuel tank (thùng dầu)
  • Primary fuel filter (lọc nhiên liệu thô)
  • Secondary fuel filter (lọc nhiên liệu tinh)
  • Filter head (nắp lọc)
  • Baffle plate or thread plate (vành ren)
  • Housing (vỏ lọc)
  • Gasket retainer (vành giữ gioăng)
  • Micron
  • Fuel manager (sản phẩm lọc mới của Donaldson)
  • Fuel water separator (lọc tách nước)
  • Multi-pass test (kiểm tra qua nhiều lượt)
  • Single-pass test (kiểm tra qua một lượt)
  • Collapse pressure (áp lực móp lõi)
  • Burst pressure (áp lực phá hủy)
  • Operating pressure (áp suất vận hành)
  • Micron
  • Pressure fatigue (bền mỏi áp lực)
  • Flow fatigue (bền mỏi lưu lượng)
  • Stand pipe (ống lõi trong)
  • Anti drain back valve (Van chống hồi dầu)
  • Pressure drop (độ giảm áp)
  • Internal thread seal (phớt làm kín ren trong0
  • Capacity (khả năng giữ chất bẩn)
  • Efficiency (hiệu suất lọc)
  • Transfer pump (bơm chuyển nhiên liệu)
  • Check valve (van kiểm tra)
  • Injector pump (bơm cao áp)
  • Injectors (vòi phun)
  • Coarse water (nước dạng hạt thô)
  • Emulsified water (nước dạng nhũ tương)
Coppyright © 2019 Thiết kế web - 0909933049 (Nin). All right reserved. Design by Nina
Đang online: 17 | Tổng truy cập: 54997
backtop